970x90

I. TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN

Triệu chứng thường xuyên sôi bụng, có khuynh hướng bị kiết được gọi là viêm ruột mạn tính. Trường hợp mỗi khi sôi bụng là muốn đi ngoài, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng... là do viêm tiểu tràng (ruột non); ngược lại, dù rất buồn đại tiện, đi nhiều lần, nhưng phân lại không ra, rất có khả năng là do viêm đại tràng.

II. TRỌNG TÂM TRỊ LIỆU

Điều chỉnh chức năng đường ruột, từ từ day ấn lần lượt lên các huyệt Đại tràng du nói đến Tiểu tràng du ở eo lưng, sẽ có hiệu quả. Đồng thời để điều chỉnh chức năng đường ruột và của cả hệ thống tiêu hóa, tiến hành ấn các huyệt Thiên khu, Đại cự, Quan nguyên ở vùng bụng và tỉ mỉ massage vùng quanh rốn theo một hình tròn lớn. Nhằm thúc đẩy sự hoạt động của hệ tiêu hóa khắc phục triệu chứng tay chân hàn lạnh do bị đi kiết, tiến hành kích thích lên các huyệt đạo Thủ tam lý, Túc tam lý, Tam âm giao… sẽ có hiệu quả.

III. CÁC HUYỆT ĐẠO QUAN TRỌNG LIÊN QUAN VÀ PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU

▼ HUYỆT ĐẠI TRÀNG DU

- Tác dụng: Là huyệt đạo có hiệu quả đặc biệt thúc đẩy chức năng đường ruột, khắc phục các triệu chứng của đau bụng dưới.

- Vị trí: Hai huyệt đối xứng qua Đốc mạch và cách Đốc mạch chừng 2 đốt ngón tay, ngang với đốt sống eo thứ tư, phía trên đầu xương chậu.

- Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm sấp; người trị liệu quỳ bên đùi người bệnh, chồm về phía trước, hai bàn tay ôm hai bên hông, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn hơi mạnh lên hai huyệt Đại tràng du của người bệnh, có hiệu quả đặc biệt thúc đẩy các chức năng đường ruột, khắc phục các hiện tượng sôi bụng, khó chịu vùng bụng dưới.

▼ HUYỆT TIỂU TRÀNG DU

- Tác dụng: Thúc đẩy chức năng đường ruột, khắc phục hiện tượng khó chịu do sôi bụng.

- Vị trí: Hai huyệt đối xứng qua Đốc mạch và cách Đốc mạch chừng 2 đốt ngón tay, bên dưới đầu xương chậu chừng một đốt ngón tay (dưới huyệt Đại tràng du chừng 5 đốt ngón tay).

- Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm sấp; người trị liệu quỳ bên đùi người bệnh, chồm về phía trước, hai tay ôm hai bên hông, đầu hai ngón tay cái cùng lúc ấn lên hai huyệt Tiểu tràng du rồi đến Đại tràng du của người bệnh; có hiệu quả cải thiện chức năng đường ruột, khắc phục hiện tượng khó chịu do sôi bụng. Kết hợp với việc massagetoàn bộ vùng lưng cho đến vùng eo, hiệu quả càng cao.

▼ HUYỆT QUAN NGUYÊN

- Tác dụng: Khắc phục các triệu chứng của bệnh đường ruột mạn tính.

- Vị trí: Nằm trên đường Nhâm mạch, phía dưới rốn chừng 3 đốt ngón tay.


- Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm ngửa; người trị liệu quỳ bên gối, chồm về phía trước, hai bàn tay úp chồng lên nhau, mũi tay hơi hướng về phía rốn, ấn vừa đủ mạnh, làm lõm lớp mỡ bụng bên trên huyệt Quan nguyên của người bệnh, kết hợp day ấn với massage nhẹ nhàng vùng xung quanh rốn, rất có hiệu quả khắc phục các triệu chứng của bệnh đường ruột mạn tính.

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.