970x90

I. TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN

Ngoài các triệu chứng về mặt tinh thần như: bất an, lo lắng bồn chồn, “mất ngủ, chán chường, mất cảm hứng, tinh thần suy sụp; thì còn rất nhiều triệu chứng khác như: biếng ăn, hồi hộp, lo sợ, thở dốc, ủ ê, buồn bã, thân thể chao đảo, mất thăng bằng, đau đầu, nặng đầu... Nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tâm thần thường gọi là "Rối loạn thần kinh giác quan", có thể do thể chất quá suy nhược nhưng chủ yếu là do lo lắng phiền muộn quá nhiều hoặc do bị áp lực tinh thần quá lớn gây nên.

II. TRỌNG TÂM TRỊ LIỆU

Sau khi tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân đã gây nên triệu chứng phiền não tinh thần, phải tiến hành các biện pháp tiêu trừ nó đi. Liệu pháp huyệt đạo có thể tiêu trừ sự mỏi mệt của thể xác và tinh thần, điều chỉnh trạng thái cơ thể, nâng cao thể chất của những người dễ bị rối loạn thần kinh giác quan. Để làm thư giãn sự căng thẳng của cơ thể thì tiến hành day ấn thật tỉ mỉ và đầy đủ các huyệt Kiên tĩnh, Tâm du, Quyết âm du..., ấn vừa đủ mạnh lên các huyệt Đản trung, Cưu vĩ trên ngực, Trung quản, Đại cự ở bụng; tiếp đó day ấn lên huyệt Thần môn ở tay và các huyệt đạo ở chân; nhưng trước tiên là phải làm cho tinh thần người bệnh được trấn tĩnh, ổn định.

III. CÁC HUYỆT ĐẠO QUAN TRỌNG LIÊN QUAN VÀ PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU

▼ HUYỆT KIÊN TỈNH

- Tác dụng: Làm thư giãn sự căng thẳng toàn thân.

- Vị trí: Hai huyệt đối xứng nhau qua Đốc mạch nằm giữa hai bả vai phía sau cổ.

- Phương pháp trị liệu: Người trị liệu ở phía sau, hai bàn tay nắm hai bả vai, đầu hai ngón tay cái day ấn hơi mạnh và thật kỹ lưỡng lên hai huyệt Kiên tĩnh của người bệnh, đồng thời kích thích lên các huyệt trên lưng, rất có hiệu quả trong việc làm thư giãn sự căng thẳng toàn thân thể.

▼ HUYỆT CƯU VĨ

- Tác  dụng: Làm ổn định tinh thần, khắc phục chứng mất ngủ.

- Vị trí: Nằm trên đường Nhâm mạch, phía dưới đầu xuơng ức chừng hai đốt ngón tay.

- Phương pháp trị liệu: Để người bệnh nằm ngửa; người trị liệu quỳ bên đùi, chồm về phía trước, hai bàn tay ôm hai bên sườn, đầu hai ngón tay cái ấn lên huyệt Cưu vĩ theo nhịp thở của người bệnh, có hiệu quả làm ổn định tinh thần. Trước khi đi ngủ, nằm trên giường, người bệnh dựa theo nhịp thở của mình tự day ấn lên huyệt đạo này hoặc massage theo hình xoắn ốc quanh huyệt Cưu vĩ để khắc phục chứng mất ngủ.

▼ HUYỆT THẦN MÔN

- Tác dụng: Chế ngự sự sợ hãi bồn chồn, lo lắng.

- Vị trí: Nằm trên cẳng tay ngay tại khớp cổ tay trong, phía gốc ngón tay út.

- Phương pháp trị liệu: Bàn tay người trị liệu nằm ở cổ tay ngoài của người bệnh, đầu ngón tay cái gập lại, ấn hơi mạnh lên huyệt Thần môn, sẽ chế ngự cảm giác lo lắng bồn chồn, sợ hãi của triệu chứng thần kinh bất an, và còn khắc phục ủ ê buồn bã

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.