970x90

I. TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN

Trẻ em khóc suốt đêm gọi là chứng "Khóc đêm”, thường xuất hiện ở những đứa trẻ thần kinh quá nhạy cảm. Hiện tượng mà dân gian vẫn gọi là bệnh “Kinh phong", tức là một triệu chứng thần kinh hình thành ở trẻ em xuất phát từ mục đích giải tỏa tâm lý bất an; nó lá một trong những nguyên nhân của bệnh khóc đêm. Nhưng do đói bụng hoặc tã bị ướt, trẻ em khóc đêm là một hiện tượng tự nhiên, cần phân biệt với chứng khóc đêm do thần kinh quá nhạy cảm gây nên.

II. TRỌNG TÂM TRỊ LIỆU

Những câu chuyện ghê sợ hoặc người trông coi, dạy dỗ quá nghiêm khắc sẽ làm thần kinh trẻ em bị kích động mạnh có thể dùng liệu pháp huyệt đạo để khắc phục bằng cách day nhẹ lên huyệt thân trụ ở trên lưng, Cưu vĩ ở trước ngực, Thận du ở vùng eo, làm cho tinh thần của em bé được thanh thản, thoải mái. Tiến hành liệu pháp huyệt đạo đối với trẻ thì phải hết sức lưu ý dùng lực thật nhẹ nhàng, căn cứ vào trọng lượng cơ thể của trẻ mà dùng lực ấn huyệt cỡ từ 500 gram cho đến 1 ki-lô-gam mà thôi.

III. CÁC HUYỆT ĐẠO QUAN TRỌNG LIÊN QUAN VÀ PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU

▼ HUYỆT CƯU VĨ

- Tác dụng: Có tác dụng làm thanh thản tâm trạng trước khi ngủ.

- Vị trí: Nằm trên đường Nhâm mạch, gần phía xương ức.

- Phương pháp trị liệu: Để trẻ nằm ngửa; người trị liệu ngồi bên cạnh, hai bàn tay ôm hai bên sườn, đầu hai ngón tay cái day nhẹ lên huyệt Cưu vĩ của trẻ theo nhịp thở và nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc lên vùng huyệt đạo này, khắc phục được triệu chứng quá xúc động của trẻ trước khi ngủ.

▼ HUYỆT THÂN TRỤ

- Tác dụng: Có hiệu quả đặc biệt khắc phục các triệu chứng tâm lý của trẻ em.

- Vị trí: Nằm trên Đốc mạch, chính giữa hai đốt sống ngực thứ 3 và thứ 4.

- Phương pháp trị liệu: Để trẻ nằm sấp, dang hai cánh tay; người trị liệu ngỗi bên cạnh, hai bàn tay ôm hai bên lưng, đầu hai ngón tay cái ấn nhẹ lên huyệt thân trụ. Dùng biện pháp nhiệt cứu (đối cứu) rất hiệu quả, nhưng cần lưu ý là không để nhiệt độ quá cao như đối với người lớn.

▼ HUYỆT THẬN DU

- Tác dụng: Làm giảm sự căng thẳng của cơ thể và thoài mái tinh thần.

- Vị trí: Hai huyệt đối xứng qua và cách Đốc mạch chừng một đốt ngón tay, ngang đầu mút xương sườn cuối cùng.

- Phương pháp trị liệu: Để trẻ nằm sấp; người trị liệu ngồi bên cạnh, hai bàn tay ôm hai bên hông, đầu hai ngón tay cái ấn nhẹ lên hai huyệt Thận du của trẻ để điều chỉnh trạng thái tinh thần, khắc phục sự căng thẳng đồng thời tăng cường sinh lực cho trẻ

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.